அருணகிரிநாதரின் முற்பகுதி வாழ்வின் நிகழ்வுகள் மெய்யானவையா? (சிவத்திரு. தணிகைமணி அவர்களின் அற்புத விளக்கவுரை):

திருப்புகழ் திருப்பாடல்களை நாமின்று பாராயணம் புரிந்தும் பாடியும் உய்வு பெறுகின்றோம் எனில் அதற்குக் காரணம் இருபெரும் தவசீலர்கள், சிவத்திரு. வ.த. சுப்பிரமணியம் பிள்ளை அவர்கள் மற்றும் அவர்தம் திருக்குமாரரான சிவத்திரு. தணிகைமணி செங்கல்வராயப் பிள்ளை அவர்கள். திருப்புகழ் திருப்பாடல்களைத் தங்களது பகீரத பிரயத்தனத்தினால் தேடித் தேடிச் சேகரித்து, பல்வேறு பிரதிகளோடு சரிபார்த்துத் தொகுத்து முதன்முதலில் பதிப்பித்த தனிச்சிறப்பு இவ்விரு பெரியோரையே சாரும். 

திருப்புகழ் உள்ளிட்ட அருணகிரியாரின் பாடல் தொகுப்புகள் யாவற்றிற்கும் முதன்முதலில் உரைகண்டருளியவர் சிவத்திரு. தணிகைமணி அவர்கள். அம்மட்டோ!, 'அருணகிரிநாதர் வரலாறும் நூலாராய்ச்சியும்' மற்றும் அப்பர் சம்பந்தர் தேவாரங்களுக்கான 'தேவார ஒளி நெறி' எனும் ஆய்வுக் கட்டுரைகளையும் இவர் வரைத்தருளியுள்ளார். 'ஒரு பல்கலைக்கழகமே ஒன்றுதிரண்டு செய்திருக்க வேண்டிய அரியதொரு ஆய்வினைத் தனியொருவராக மேற்கொண்ட பெருமகனார் இவர்' என்று சிவத்திரு. வலையப்பேட்டை கிருஷ்ணன் அவர்கள் தம்முடைய விரிவுரைகள் தோறும் குறிப்பிட்டுப் போற்றி மகிழ்வார். 

தணிகைமணி அவர்கள் ஒருசமயம் திருத்தணித் தலத்தில் கந்தரந்தாதிப் பாடல்களைப் பாராயணம் புரிகையில், இடையில் 59ஆம் திருப்பாடல் விடுபட்டு விடுகின்றது. அன்றிரவே தணிகை வேலவன் கனவில் எழுந்தருளி வந்து, 'எலும்பிச்சப்பழப் பாடலைப் பாட மறந்தனையோ' என்று நினைவூட்டியருளிய நிகழ்வு இவர்தம் தவச்சிறப்பினைப் பறைசாற்றும்.

இனி மேருமலையினும் மேம்பட்ட தவமுடைய நம் அருணகிரிப் பெருமானாரின் முற்பகுதி வாழ்க்கையைப் பற்றிய தணிகைமணி அவர்களின் விளக்கவுரையினை அறிந்துணர்ந்துத் தெளிவுறுவோம். 

*******************************************
சுவாமிகள் மிக்க நன்றியறிவு உள்ளவர். 'காமச் சேற்றில் கிடந்த தம்மை முருகர் கைதூக்கிக் கரை காட்டினரே' என்ற நன்றியறிவு இவர் பாடல்களில் நன்கு பொலிகின்றது. முருகனடியார்களுள் சிறந்த பலரும் 'அருணகிரியார் காம வலையிற் படவில்லை; அடியார்களின் நற்கதிக்காக - மாணிக்கவாசகர் முதலான பெரியோர்கள் பாடினவாறு, ஆசையிற் கொடிதான பெண்ணாசையை உலகோர் விலக்குவதற்காக உபசாரமாகப்  பெண்கள் வலையிற் பட்டேன் எனத் தாமும் கூறினரே ஒழிய வேறில்லை' என்பர். 

எனினும் அருணகிரியார் கூறும் மொழிகளைப் பார்க்கும் பொழுது - உதாரணமாக,

(1)
('வெருட்டி யாட்கொளும்') என்று துவங்கும் திருசிராப்பள்ளி திருப்புகழ்) 
மருட்டி வேட்கைசொல் மொழியினும் விழியினும்
     அவிழ்த்த பூக்கமழ் குழலினு(ம்) நிழலினு(ம்)
          மதிக்கொணாத் தளர்இடையினு(ம்) நடையினு(ம்)...அவமேயான்

மயக்கமாய்ப் பொருள் வரும்வகை க்ருஷிபணு
     தடத்து மோக்ஷமதருளிய பலமலர்
          மணத்த வார்க்கழல் கனவிலு(ம்) நனவிலு(ம்) ...... மறவேனே

(2)
('காமாத்திரமாகி' என்று துவங்கும் விராலிமலைத் திருப்புகழ்)
ஏமாப்பற மோக இயல் செய்து
     நீலோற்பல ஆசில் மலருட(ன்)
          நேராட்ட விநோதமிடும் விழி ...... மடவார்பால்

ஏகாப்பழி பூணு(ம்) மருளற
     நீதோற்றி முனாளும் அடிமையை
          ஈடேற்றுதலால்உன் வலிமையை ...... மறவேனே

(3)
('பாரவித முத்தப் படீர' என்று துவங்கும் கதிர்காமத் திருப்புகழ்)
காமுகன் அகப்பட்ட ஆசையை மறப்பித்த
     கால்களை மறக்கைக்கும் ...... வருமோதான்

(4)
('மின்னினில் நடுக்கமுற்ற' என்று துவங்கும் பொதுத் திருபுகழ்)
கண்ணழிவு வைத்த புத்தி ஷண்முக நினைக்க வைத்த
     கன்மவசம் எப்படிக்கு ...... மறவேனே

'அவர் மெய்மையே பேசும் பெருந்தகையார் ஆதலின் - அவர் தமது சுய சரித்திரத்தையே நாணாது கூறி 'இத்தகைய கீழோனுக்கும் மேலோனாகிய நீ அருள் புரிந்தனையே' என முருகன் கருணையையே வியந்து பாராட்டித் தமது நன்றியறிவை புலப்படுத்தியுள்ளார் - என்பது தெளிவாகத் தெரிகின்றது. 

இதனால் அருணகிரியாரது பெருமை மேலெடுத்துக் காட்டுமே ஒழிய ஒருசிறிதும் தாழ்வு படாது. ஏனெனில் 'அவர் முன்செய்த தபோபலம் எத்துணைச் சிறப்புற்றிருக்க வேண்டும்' என்பது வெள்ளிடை மலை போல விளங்குகின்றது. முருகவேளின் ஆட்கொள்ளும் கருணைத் திறமும் மிகச் சிறப்பாகத் துலங்குகின்றது. 

வரகவி மார்க்கசகாயத் தேவரும் திருவிரிஞ்சை முருகன் பிள்ளைத் தமிழில் 'மாதர்இரு விழியாகும் அம்புக்கும் மதனவேள் வாளிக்கும் நடுவாகியே மாலாகும் அருணகிரி' எனக் கூறியுள்ளனர் அல்லவா?. 
*******************************************

No comments:

Post a Comment